นึกถึงเวลาแห่งความสุข นึกถึง “สีฟ้า”


ความสุขมีได้ทุกที่ ต่างคนก็ต่างมีความสุขกันคนละแบบ คนละช่วงเวลา แต่ในห้วงเวลาใกล้วันขึ้นปีใหม่แบบนี้ เชื่อว่าความสุขของหลาย ๆ คนคงจะคล้าย ๆ กันนั่นคือ การได้ใช้เวลากับครอบครัวที่รักและแสนอบอุ่น ออกไปทำกิจกรรมด้วยกัน ทานอาหารด้วยกัน
ทางร้านอาหารสีฟ้าเองก็ได้ยกทัพความสุขด้วยชุดเมนูอาหารแห่งความสุข มาให้ทุกคนได้ลิ้มลองรสชาติความสุขของการกิน มีทั้งอิ่มเล็ก อิ่มใหญ่ อิ่มคนเดียว อิ่มเป็นคู่ หรือจะอิ่มกันทั้งครบครัว และยังสามารถเลือกสรรค์เมนูที่ชอบในเซตได้เองอีกด้วยนะ

ในช่วงวันสำคัญเหล่านี้ ทางร้านอาหารสีฟ้ามีชุดเมนูที่ออกมาเป็นเซตอาหารสำหรับทานครอบครัว สำหรับทานเป็นคู่ หรือจะทานคนเดียวก็มี ออกมาสังสรรค์หาความสุขจากการกินที่นอกบ้าน ทานอาหารพร้อมหน้า พร้อมตากัน ส่วนเซตเมนูต่าง ๆ นั้น ได้แก่ HAPPT FAMILY SET, HAPPY TOGETHER SET, HAPPINESS SET


เราเองก็ได้ไปทานเซตอาหารแห่งความสุขจากร้านอาหารสีฟ้ามาด้วยเหมือนกันสั่งไปทั้งเมนูในเซตและสั่งมาเพิ่มเติม จะมีเมนูอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเล้ย

เป็ดย่าง
เป็ดย่างเนื้อนุ่ม เสิร์ฟคู่กับถั่วงอก เป็นเมนูที่อร่อยและทานได้เรื่อย ๆ เลยอิอิ



ไข่ฟูปูทะเล
เมนูนี้ให้เนื้อกรรเชียงปูมาเยอะมากชิ้นโต ๆ ด้วย เนื้อไข่เองก็แน่นไม่โปร่งลม ตัดทานแล้วรู้สึกเลยว่ามันนุ่ม และเนื้อก็แน่น ละมุนสุด ๆ


หมูผัดตำลึง
เป็นเมนูที่ชอบเป็นการส่วนตัว ใช้ผักตำลึงอ่อน ๆ มาผัดทำให้ตอนทานเนื้อผักตำลึงไม่เหนียวเลย ผัดคู่กับหมูก้อนแท้ ๆ นุ่ม ๆ


ลาบเป็ดย่าง
คือการนำอาหารจีนอย่างเป็ดย่าง มาผสมผสานกับอาหารไทยสไตล์อีสานอย่างลาบ ทำให้ได้ความหอมมันของเนื้อเป็ดย่างและรสชาติแซ่บ ๆ จากการปรุงรสด้วยเครื่องแบบลายไทย



ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมมะพาน
เนื้อไก่กรอบนอกนุ่มใน ผัดกับพริกแห้งและเม็ดมะม่วงหิมมะพานกรอบ ๆ คลุกเคล้ากับน้ำซอส ได้สามรส คือ หวาน เค็ม เผ็ด ลงตัว


ยำถั่วพู
เป็นยำถั่วพูสูตรโบราณ ใส่มะพร้าวคั่ว เนื้อกุ้ง หมูสับ และถั่วลิสง ทานคู่กับไข่ต้ม รสชาติไม่ใช่ยำแซ่บ ๆ นะคะ แต่รสชาติจะออก หวาน เค็ม เปรี้ยว กลมกล่อม


แกงเผ็ดเป็ดย่าง
ยังคงอยู่ที่เป็ดย่างแสนอร่อย คราวนี้มาเป็นแกงเผ็ดเลยจ้า ก็คือการนำเนื้อเป็ดย่างสูตรจีน มาใส่ลงในแกงเผ็ดแบบไทย ๆ เป็นแกงข้น ๆ ทานคู่กับข้าวสุดยอดไปเลยล่ะ



ขนมเบื้องญวน
เมนูสำรับชาววังที่เนื้อแป้งสีเหลืองกรอบ ทานคู่กับไส้ที่ผัดกับกุ้งสับ เนื้อมะพร้าว ถั่วงอกและเต้าหู้เหลือง ปรุงรสให้เปรี้ยว หวาน เค็ม ทานคู่กับแตงกวาและน้ำจิ้ม อร่อยเหาะไปเลย



แกงพริกขี้หนูเนื้อน่อง
เป็นแกงเขียวหวานเนื้อ ที่ทำมาจากเนื้อเอ็นน่องวัวนำมาทำจนเปื่อย ไม่เหนียวเลย แกงกับเครื่องแกงเขียวหวานผสมหัวกะทิข้น ๆ เติมพริกขี้หนูลงไปเพิ่มความเผ็ดไปอีกและที่สำคัญรสชาติของแกงเขียวหวานนี่เข้มข้นมากจริง ๆ


ข้าวไข่ข้นกุ้ง
เป็นการผสมผสานกันระหว่างไข่เจียวกับออมเลต ทำให้ได้เนื้อไข่ออกมาไม่แข็งและไม่เละจนเกินไป ผสมกับกุ้งเนื้อเด้ง ๆ ทานเข้ากันดีมาก



สุดท้ายไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลหรือไม่ก็ตาม อย่าลืม!ว่าความสุขเกิดขึ้นได้ทุกที่ แต่สำหรับใครที่ความสุขคือการกิน ลองแวะไปทาน HAPPINESS SET ที่ร้านอาหารสีฟ้ากัน อ้อความสุขจะเพิ่มขึ้นถ้าจูงมือคนที่เรารักไปมีความสุขด้วยกันนะจ๊ะ

ก่อนจบเอาข้อมูลเมนูอาหารเซตต่าง ๆ มาให้เลือกชม เตรียมพร้อมก่อนไปทานกัน
HAPPT FAMILY SET เหมาะสำหรับมาทานกันเป็นครอบครัว (4 – 6 คน) ราคา 850 บาท
วิธีการเลือกเมนูนี้ คือ ตัวเมนูจะมีลำดับขั้นตอนให้เลือกตั้งแต่ A – E ซึ่งสามารถเลือกได้เพียง 1 เมนูในแต่ละขั้นตอน รวมทั้งหมดแล้วในเซตนี้จะสั่งอาหารได้ 5 อย่างด้วยกัน
โดยในแต่ละขั้นตอนจะแบ่งหมวดหมู่ของอาหารเอาไว้อย่างดี
หมวด A เป็นเมนูทานเล่น ได้แก่ หมูสะเต๊ะ, เป็ดย่าง, ปีกไก่ทอดสมุนไพร
หมวด B เป็นเมนูกับข้าว ได้แก่ คะน้าไฟแดงปลาเค็ม, ตำลึงผัดหมูสับ,  ไก่ผัดพริกแห้งเมล็ดมะม่วงหิมพาน
หมวด C เมนูยำ/สลัด ได้แก่ ยำวุ้นเส้น, ยำถั่วพู, ลาบเป็ดย่าง
หมวด D เมนูทะเล ได้แก่ ไข่ฟูปูทะเล, กุ้งอบวุ้นเส้น, เนื้อปลากะพงผัดขึ้นฉ่าย
หมวด E เมนูต้ม/แกง ได้แก่ แกงเลียงกุ้งสด, แกงเผ็ดเป็ดย่าง, แกงพริกขี้หนูเนื้อน่อง
นอกจากนี้ หากสั่ง Happy Family Set กลับบ้านก็รับฟรีไปเลย Happiness bag มูลค่า 250 บาท
นอกจากอิ่มท้องแล้ว ยังได้ของติดไม้ติดมือกลับไปบ้านอีกด้วยแหนะ


HAPPY TOGETHER SET เหมาะสำหรับมาทานกันเป็นครอบครัว คู่รัก (2 – 3 คน) ราคา 450 บาท
วิธีการเลือกเมนูนี้จะเหมือนกับ HAPPY FAMILY SET คือ ตัวเมนูจะมีลำดับขั้นตอนให้เลือกตั้งแต่ A – D ซึ่งสามารถเลือกได้เพียง 1 เมนูในแต่ละขั้นตอน รวมทั้งหมดแล้วในเซตนี้จะสั่งอาหารได้ 4 อย่างด้วยกัน
ในขั้นตอน A จะเป็นหมวดเมนูทานเล่น ได้แก่ ขนมจีบนึ่ง, ปอเปี๊ยะสด, ขนมเบื้องญวน
ขั้นตอน B เป็นหมวดบะหมี่แห้ง ได้แก่ บะหมี่แห้งราชวงศ์, บะหมี่แห้งเป็ดย่างสีฟ้า, บะหมี่แห้งเกี๋ยวหมูแดง
ขั้นตอน C เป็นเมนูข้าว ได้แก่ ข้างคลุกกะปิ, ข้าวไข่ข้นกุ้ง, ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ
ขั้นตอน D เมนูยำ ได้แก่ ยำถั่วพู, ยำวุ้นเส้น, ลาบเป็ดย่างสีฟ้า
นอกจากนี้ หากสั่ง Happy Together Set จะได้รับสิทธิ์แลกซื้อไอศกรีมสีฟ้า โดยจ่ายเพียง 50% ของราคาเต็มเท่านั้น กินคาวแล้วกินหวาน อิ่มครบ อร่อย ลงตัว


HAPPINESS SET สำหรับทานคนเดียว
เมื่อสั่งเมนูบะหมี่แห้งอัศวิน หรือ ข้าวหน้าไก่อัศวินไข่ดาว รับสิทธิ์แลกซื้อ เมนูทานเล่น 1 จาน และเครื่องดื่มสมุนไพรไปอีก 1 แก้ว ในราคาเพียง 99 บาทเท่านั้น เป็นชุดเล็ก ๆ ที่อิ่มได้ในเซตเดียวเลยนะ



ติดตามพวกเราได้ที่ : แล้วแต่ตัว
รีวิวอื่นๆ: คลิก
Previous
Next Post »