“มาเก๊า” เสน่ห์ที่ต้องลองไปสัมผัสสักครั้ง ~

นอกจากแสงสีที่จะสะกดให้เราตื่นตาตื่นใจแล้ว มาเก๊ายังเต็มไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมระหว่างความเป็นจีนผสมกับโปรตุเกส ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณอยากกลับมาเที่ยวมาเก๊าอีกครั้งได้ไม่ยาก🍁🍂

ทริปนี้ยิ่งพิเศษเมื่อได้มากับคนพิเศษ
พาไปดู ไปสัมผัส "มาเก๊า" ผ่านเรื่องราวของเราสองคน เเล้วคุณจะหลงรักมาเก๊าเเบบเรา 🕍🌥

มาเก๊าไม่มีเหงากับเราสองคน ทริปนี้เรามาเที่ยวมาเก๊าา
กันค่ะ เมืองที่ได้ฉายาว่า Las Vegas of Asia
หลายคนคิดว่ามาเก๊าเมืองเล็กๆเที่ยวเเป๊บเดียวก็หมดเเล้ว แต่สำหรับเราสองคนคือเที่ยว 4 วัน 3 คืนยังเก็บได้ไม่ครบเลย
เเต่ละที่มีมุมอาร์ต ชิค ๆ ตึกอาคารอะไรเค้าก็สวยน่าถ่ายรูปไปหมด เราจะมาเเนะนำสำหรับคนที่อยากไปเที่ยวมาเก๊าด้วยตัวเองเเบบฉบับ"เเล้วเเต่ตัว"กันค่ะ

เดินทางไปมาเก๊าทริปนี้ เราเลือกใช้บริการสายการบินAir Macau บินตรงจาก กรุงเทพฯ สู่ มาเก๊า แบบ Full Service

เดินทางไปมาเก๊ากับสายการบินแอร์มาเก๊า บินตรงสู่มาเกีาแบบ Full Service ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง คนไทยไม่ต้องใช้Visaค่ะ
เราสองคนจองเป็นไฟล์ท NX885 เวลา 10.35 - 14.25: เที่ยวบินไฟล์ทเวลาสวยออกจากกรุงเทพสบายๆ ถึงมาเก๊าแล้วมีเวลาพักหรือเที่ยวต่อได้ สำหรับ Economy Class ได้ฟรีน้ำหนักกระเป๋า 20 กก. เเละCarry on bag ได้อีก 7 กก. ค่ะ
อ่านรายละเอียดเต็ม ๆ ได้ที่ >> https://www.laewtaetaw.com/2019/12/air-macau-full-service.html

เดินทางมาถึงมาเก๊าแล้วเราพาไปถ่ายรูปมุมเก๋ ๆ ที่คนไปมาเก๊าไม่ควรพลาดดีกว่า เริ่มกันเล้ย

Macau Fisherman’s Wharf

จุดที่เราถ่ายรูปกันตั้งเเต่เช้ายันเย็น เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่สไตล์โครอสเซียม ศูนย์รวมโรงเเรม เเละร้านอาหาร
ตอนที่มาเราได้ใช้สิทธิ์ Air Macau Boarding Pass กันที่นี่เยอะมากกกกก เเม้โปรหมดไปเมื่อไม่นานมานี้ เเต่ถ้าใครมามาเก๊า ฟิชเชอร์แมน วาร์ฟ อยากให้ลองเเวะไปทานอาหารที่นี่กันดูนะคะมีหลากหลายร้านน่าสนใจเเละอร่อยด้วย

บรรยากาศบริเวณโคลอสเซียม ที่ Macau Fisherman’s Wharf
ที่นี่ถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซนใหญ่ ๆ คือ
  • Dynasty Wharf อาคารสถาปัตยกรรมโบราณแบบจีนในช่วงราชวงศ์ถัง
  • East Meets West โซนที่ผสมผสานกันระหว่างประเทศตะวันออกเเละตะวันตก
  • Legend Wharf โซนท่าเรือแห่งตำนาน

East Meets West พื้นที่บริเวณนี้จะห้อมล้อมไปด้วยตึกทรงยุโรปสีสันพาสเทล
เดินเข้ามาต่ออีกหน่อยจะเป็นโซนของร้านอาหาร ระหว่างทางก็มีมุมอาร์ตถ่ายรูปหวาน ๆ กันด้วยแหละ

จับมือกันไว้ แล้วไปด้วยกัน....
หัวใจเราก็มา

โรงแรมHarbour view ภายใน Macau Fisherman's Wharf

ฮั่นแหนะ แวะถ่ายรูปกับสวนน้ำพุเล็ก ๆ

ตกเย็น ที่นี่ก็ประดับตกเเต่ง ประดับประดาด้วยไฟ
ดูโรเเมนติกเเละได้บรรยากาศไปอีกเเบบ เเล้วช่วงที่เราไปอากาศเย็นๆสบายๆ เดินเพลินเลย

พามาเดิน Fashion Week สวย ๆ อย่างกับอยู่ปารีสสส กันเลยทีเดียว ที่The Parisian Macau มีจุดเเลนด์มาร์คเป็นหอไอเฟลจำลองควรค่าแก่การมาถ่ายรูปเป็นอย่างมาก จะถ่ายมุมไหนก็ดูยังกะอยู่ยุโรปแนะนำเลยห้ามพลาด
นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวมีให้ขึ้นไปที่ชั้น 7 และชั้น 37
พิกัด: https://goo.gl/maps/1q9B95JGPDaYsbXQ6

มุมนี้ถ่ายที่บันไดด้านข้างของ Parisian เสยกล้องขึ้นไปเห็นหอไอเฟลพอดี ยังมีมุมสวยๆอีกมาก

Eiffel Tower, the Parisian Macao แบบใกล้ ๆ ใหญ่โตมาก

มุมบันไดด้านข้างหอไอเฟลจำลอง สวย ๆ สไตล์ยุโรป

ขึ้นไปที่ชั่น 7 มีคล้องกุญแจแห่งรักกันด้วยนะ

Open Top Bus

เป็นสิ่งหนึ่งที่อยากให้ลองมานั่งดู ได้เที่ยวชมเมืองมาเก๊าแบบ High Speed ด้วยแหละ 555

ข้อมูลสำหรับคนจะใช้บริการ Open Top Bus Tour นะจ้า
Open Top Bus Tour มี 2 รอบ คือ รอบกลางวัน 09.30 น. และ รอบกลางคืน 18.45 น. เมื่อเดินทางมาถึงแล้วให้มองหารถบัสที่ไม่มีหลังคาด้านบน ที่จอดอยู่ด้านข้างทางลงอุโมงค์ใต้ดินสำหรับซื้อตั๋วเฟอร์รี่นะคะ
เราจองไว้รอบกลางคืน แนะนำให้เดินทางมาถึง Macau Ferry ก่อนเวลา 18.45 น. หน่อย เพราะเผื่อหลงและเตรียมการได้ทันขึ้นรถบัสนั่นเอง

ตึก Grand Lisboa ตึกรูปดาบปักลงบนลูกโลก ไฟจากตึกเล่นเเสงสวยระยิบระยับ สร้างตามฮวงจุ้ย โดยเชื่อว่าจะสะกดพลังของเหล่านักเสี่ยงโชคทั้งหลาย

Sai van bridge macau

Macau Tower
สูง 338 เมตรสามารถขึ้นไปชมวิว รับประทานอาหาร เเละมีกิจกรรมื Adventure อย่างSkywalk และ Sky-jump ด้วย

ชมการแสดงน้ำพุเต้นระบำประกอบดนตรี ที่ Wynn Palace ตื่นตาเเละประทับใจมาก

Studio City Macau
จุดเด่นของโรงแรมรูปหมายเลข 8 แหล่งบันเทิงสุดหรูหราอลังการ กับหลากหลายเครื่องเล่นยอดนิยม Golden Rell, Batman Dark Flight, Warner Bros Fun, Legend Heroes Park, Flip Out trampoline

Eiffel Tower, the Parisian Macao ในยามค่ำคืนประดับด้วยไฟหลากสี

Venetian Macao

ออกแบบและตกแต่งเเบบสไตล์เมืองเวนิสของประเทศอิตาลี มีเรือกอนโดล่าล่องไปตามแม่น้ำจำลองและมีท้องฟ้าจำลองเหมือนเป็นเวลากลางวันด้วยล่ะ
ด้านในเป็นคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ ทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คาสิโน

ล่องเรือกอนโดร่ากันแบบคู่รัก

เช้าวันใหม่กับมุม Grand Lisboa

คนเยอะมากกกเเม่55 ตั้งใจว่าจะไปหาของอร่อยๆย่านเซนาโด้สแควร์ซะหน่อย เเต่ก็ต้องยอมใจเมื่อเห็นจำนวนนักท่องเที่ยว คึกคักคึกครื้นน

คนขาย Turkish Ice Creamในตำนาน กับลีลาอันเด็ดดวงของเขา ว่าเราจะได้ไอติมจากเค้าสักโคนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย55 เมื่อไปมาเก๊าอย่าลืมไปแวะร้านนี้นะคะ

โอเด้งมาเก๊า เสียบไม้ร้อนๆเลยจ้า

อีกหนึ่งจุดสำคัญก่อนเราจะเดินไปบริเวณซากประตูโบสถ์เซนต์ปอลก็คือรูปปั้นชายหญิงยืนคู่กัน
ซึ่งก็คือหญิงสาวชาวจีนส่งดอกบัวให้แก่ชายหนุ่มชาว
โปรตุเกสรูปปั้นนี้สร้างขึ้นในช่วงที่โปรตุเกสคืนมาเก๊าให้กับจีน เป็นรูปปั้นที่แสดงให้เห็นถึงความปรารถนาดีต่อกัน

ประตูโบสถ์เซนต์ปอล
ใครๆก็มาเซนต์ปอล มา มาเก๊า ไม่เช็คอินโบสถ์เซนต์ปอล ถือว่าผิด555
ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล คือด้านหน้าของโบสถ์มาเเตร์เดอี แต่เกิดเหตุไฟไหม้ปีค.ศ.1835 ทำให้วิทยาลัยเซนต์ปอลที่ติดอยู่กับโบสถฺนั้นกลายเป็นซากเช่นกัน หลงเหลือไว้เป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองมาเก๊าจนถึงปัจุบันนี้

รูปถ่ายในฝัน ปราศจากผู้คนด้านหลังเป็นโบสถ์เซนต์ปอล ยืนเท่ห์เดี่ยวๆคนเดียว อยากได้ภาพแบบนี้ ง่ายนิดเดียว เพียงใช้มุมเสย เสยให้สุด เเต่ระวังกล้องโดนเหยียบด้วย555 จริงๆยังมีอีกหลายจุดที่เราจะมาถ่ายรูปกับโบสถ์ได้อย่างสวยๆ ติดคนน้อยที่สุด เเต่วันนี้คนเเน่นมากจริงๆ เราเลยไม่ได้เดินไปหาที่ถ่ายรูปมาก

ไม่ไกลจากซากโบสถ์ด้านบนแวะเข้ามาไหว้สักการะขอพรที่วัดนาซ่า

ฮิปๆ ที่ Portuguese Street

Galaxy Macau

เเนะนำที่พักที่มาเก๊ากันเล็กน้อย หรูหราสาจ๋า ทำตัวเป็นคุณแพรกันได้ที่Galaxy Macau โรงเเรมหรู 5 ดาว ครบทั้งที่พัก ช้อปปิ้ง ความบันเทิง อาหาร
รีวิวฉบับเต็ม >> https://www.laewtaetaw.com/2019/12/galaxy-macau-world-class-asian-resort.html

The Grand Resort Deck อยู่บนพื้นที่กว่า 75,000 ตารางเมตร เล่นทั้งวันอาจจะยังไม่ครบเลย เครื่องเล่นหลัก ๆ ของที่นี่เป็นเครื่องเล่นทางน้ำที่ยาวถึง 575 เมตร, เครื่องสร้างคลื่นน้ำจำลองขนาดใหญ่, หาดทรายจำลองยาว 150 เมตร นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นต่าง ๆ อีกมายมาย เช่น waterslides, geysers, waterfalls และ the kids’ aquatic zone

Highlight ที่เราชื่นชอบและก็เล่นวนอยู่นานเพื่อให้ได้รูปภาพก็ต้องมุมนี้เลย แนะนำให้มาถ่ายรูปมุมกันนี้ให้ได้

มาเก๊า ยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจ และน่าไปถ่ายรูปอีกเยอะเลย สำหรับทริปนี้เก็บมาฝากเป็นน้ำจิ้มก่อน
แล้วจะหาเวลาไปเยือนมาเก๊าอีกน๊า

ติดตามพวกเราได้ที่ : แล้วแต่ตัว
รีวิวอื่นๆ: คลิก
Previous
Next Post »