ไปเป็นแก๊งค์ 3 วัน 2 คืน กรุงเทพ - หัวหิน - ชุมพร



ไปเป็นแก๊งค์ 3 วัน 2 คืน กรุงเทพ - หัวหิน - ชุมพร
ขอเที่ยวทริปล่องใต้ 3 วัน 2 คืน กับผองเพื่อนกันบ้าง ทริปนี้เดินทางโดยใช้รถยนต์เป็นหลักเพราะมีหลายคน ประหยัดค่ารถได้เยอะ รวมทั้งได้แวะเที่ยวระหว่างทางด้วย อิอิ

วันที่ 1

มาเลยจร้า ระหว่างทางลงใต้ เป้าหมายของเราอยู่ที่ชุมพร แวะเที่ยวที่แรกก่อนเลย คือ หว้ากอ มาเดินชม Aquarium ที่นี่ ดูจากด้านนอกเหมือนไม่มีอะไร แต่เดินไป เดินมา มีปลาหลากหลายสายพันธ์มาก เข้าใจว่าเป็นปลาสายพันธ์ท้องถิ่น ที่อาศัยในบริเวณนั้นๆ Highlight ของที่นี่ก็น่าจะเป็น Aqarium ขนาดใหญ่ที่เราสามารถเดินลงบันไดวน พร้อมกับชมปลาตัวน้อยใหญ่ได้ตลอดทาง และ Aquarium ที่เป็นอุโมงค์ให้คนเดินลอด





จากนั้นก็ออกเดินทางมุ่งสู่งจังหวัดชุมพรกันเล้ยยย
เราเลือกพักแบบโฮมสเตย์ เพราะอยากสัมผัสการใช้ชีวิตตามวิถีท้องถิ่น ของชุมชนที่นี่ โฮมสเตย์นี้มีชื่อว่า "บ้านไม้ชายคลอง"โฮมสเตย์ที่นี่คิดค่าใช้จ่ายเป็นรายคน คนละ 800 บาท ต่อที่พัก 1 คืน และ อาหาร 3 มื้อ
มาถึงปั๊ปเจ้าของบ้านต้อนรับด้วยขนมจาก ก่อนเลย เนื้อเยอะ หวาน มัน อร่อย กินขนมจาก แล้วก็ออกไปหาลูกจาก สดๆจากต้น ที่ต้องบอกเลยว่า ลูกจากมันหอม หนึบๆ กรอบๆ ต่อด้วยพายเรือคายัคชมบรรยากาศรอบๆ






เสร็จแล้วเอาสัมภาระไปเก็บ โดยแก๊งค์เราได้ไปพักที่ บ้านไม้ชายสวน ซึ่งเจ้าของก็เป็นญาติๆกัน


และแล้วก็ถึงเวลามื้อเย็นของเราแล้ว มื้อนี้ Seafood จัดเต็มมาก เยอะจนทานไม่หมดจริงๆ






มีเจ้าแมวเหมียวชอบเดินมาอ้อนตอนกินข้าว เรารู้ว่าว่าแกคิดอะไร หึหึ



กิจกรรมยามค่ำคืนก็มีนั่งเรือชมหิ่งห้อย ถ้าคนเยอะหน่อยจะมีเรือลากแพพาไปชมหิ่งห้อยเป็นกลุ่มใหญ่ๆเลย สนุกดี บางช่วงที่นี่มีแพลงตอนเรืองแสงด้วยนะ แอบเสียดายไม่ได้เจออ่ะ

วันที่ 2

ตื่นเช้าด้วยอากาศที่สดใส เติมพลังด้วยข้าวต้มปลา และพร้อมลงไปดำน้ำ เกาะไข่ แล้วจร้าาาา
เราไปขึ้นเรือที่บ้านหินกบ นั่งเรือ ประมาณ 20 นาที ก็ถึงแล้ว!! ลงดำนำกันเลยจร้า การดำน้ำครั้งนี้อากาศไม่สดใสมาก ดำน้ำไปซักพักใหญ่ๆ ฝนตกจร้าา ขึ้นเกาะไข่ ไปเดินเล่นบนหาดละกันเนาะ



กลับจากเกาะไข่ แวะชมธนาคารปูม้าบ้านหินกบ เพื่อให้ปูม้าขยายพันธุ์ได้มากขึ้น โดยให้ชาวบ้านที่จับปูได้ มาคัดแยกปู ถ้าปูที่จับมีไข่อยู่ จะทำการเลี้ยงปูต่อไป เพื่อให้ปูเขี่ยไข่ออกมา เป็นลูกปูตัวเล็กๆน่ารักๆ และเพิ่มประชากรปูม้าต่อไป ส่วนปูที่ไม่มีไข่น่ะเหรอ เอาไปขายจร้า แอดว่าเป็นโครงการที่ดีนะ ช่วยขยายพันธุ์ปูม้าในท้องถื่นได้เยอะ


ในแก้วนั่นคือ ไข่ปูม้านั่นเอง ถ้าดูดีๆรูปร่างก็เหมือนปูม้าตัวเล็กมากๆอ่ะแหละ


กลับมาที่ที่พัก ทุกคนหิวมากๆ หิววัวตายควายล้ม อาหารมื้อเที่ยงรออยู่ เป็นอาหารท้องถิ่นของชาวใต้อ่ะเนอะ ไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะหิวจัด 555 แต่อาหารใต้นี่สำหรับแอดแล้วเด็ดดวงจริงๆ
หลังจากอิ่มท้อง เราออกเดินทาง เป้าหมายคือคลองวาฬ ไปหาที่พักติดทะเลกัน นั่นก็คือ บ้านริมทะเลรีสอร์ท แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าริมทะเล 555
ที่ บ้านริมทะเลรีสอร์ท เหมาะมากกับการมาเที่ยวแบบหลายๆคน เพราะมีห้องพักแบบ 4 คน ให้ด้วย นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ส่วนกลาง ที่สามารถมานั่งกิน นั่งคุย รับวิวทะเล กันได้ สายชิลที่แท้ทรู






วันที่ 3

ไปหาข้าวเช้ากินที่อ่าวมะนาว อยู่ไม่ไกลกันเลย มากินที่ร้านอาหารสวัสดิการ (ศูนย์อาหาร 2) สั่งข้าวผัดทะเลไป โอ้วโหว ให้เยอะ กุ้ง หมึกมาเต็ม 40 บาทเอง โครตคุ้ม แล้วตบท้ายด้วยของหวานเป็นไอติมทอด ก็คือ เอาแป้งห่อ ไอศครีม แล้วนำไปทอด อร่อยมากๆเลยแหละ มันได้รสชาติเหมือนขนมปัง หอมกลิ่นทอดหน่อยๆ ตามด้วยความหวานของไอศครีม มันอร่อย ฟินมากๆ น่าตาน่าทานอีกตะหาก


อิ่มท้องแล้ว ได้เวลามุ่งหน้าสู่กรุงเทพ แต่เรายังเที่ยวไม่จบ  ระหว่างทางยังมีที่เที่ยวอีก มาแวะเยี่ยมชม อุทยานราชภักดิ์ ถ่ายรูปนิดนึง อากาศร้อนไปนิส แต่บรรยากาศรอบๆสวยงามมาก ทั้งตัวรูปปั้น และสวนที่จัดรอบๆ ดูแล้วลงตัว สะอาดตา


 เรามุ่งหน้าต่อไปยังเขาตะเกียบไปขึ้นไปไหว้พระที่เขาตะเกียบ วัดเขาตะเกียบสามารถขึ้นได้ 2 ทาง คือทางรถ และ เดินขึ้นบรรไดไป จากนั้นลงจากวัด ไปต่อกันที่อาหารทะเล อีกล๊าววว!!! สามารถเดินไปได้ อยู่ทางขึ้นเขาตะเกียบพอดี ร้านนี้ชื่อว่า ร้านชาวเรือซีฟู๊ด อาหารทะเลสดมาก รสชาติเยี่ยม ราคาดีงาม กินจนอิ่มท้อง ไปเดินเล่นย่อยอาหารที่หาดเขาตะเกียบ เป็นหาดที่สงบดี เหมาะสำหรับนั่งชิลๆ คิดอะไรเพลินๆ ไม่นานพระอาทิตย์ก็ตกดิน ไปไหนต่อดีล่ะ อิอิ








ไปเดินถนนคนเดิน Huahin Night Market กันต่อเนื่องจากเพิ่งจัดหนักอาหารทะเลกันมา มาถนนคนเดินก็มาเดินดูของใช้ ของน่ารักๆ และของกินเล็กๆน้อยๆ ที่นี่คนเยอะมากๆเลยทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ สปาปลาก็ยังมีนะเออ

















จบทริปของเราแล้ว แต่ความสนุกยังไม่จบ ครั้งหน้าจะพาไปเที่ยวที่ไหน รอติดตามกันนะ
ติดตามพวกเราได้ที่ : แล้วแต่ตัว
รีวิวอื่นๆ: คลิก
Previous
Next Post »