ย้อนรอย ใช้ชีวิตแบบไทย ๆ ที่ทับขวัญ รีสอร์ท นนทบุรี

พาไปย้อนรอย ใช้ชีวิตสโลไลฟ์แบบไทย ๆ ที่ทับขวัญ รีสอร์ท นนทบุรี รีสอร์ททรงไทยสมัยอยุธยา ทานอาหารไทยสูตรชาววัง แต่งชุดไทยถ่ายรูป ได้ฟิลลิ่งแบบไทยในทุกส่วน


บรรยากาศภายในที่พักมีเรือนไทยหลังใหญ่เป็นห้องทานอาหาร 

 

มีสระบัวขนาดใหญ่ทอดยาวทั่วถึงเรือนไทยทุกหลัง และสวนหย่อมทั้งไม้ใหญ่และเล็กอยู่รอบ ๆ ให้บรรยากาศที่ร่มรื่น ที่พักแต่ละหลังจะเป็นเรือนไม้ทรงไทย ยกใต้ถุนสูงทั้งหลัง มีศาลาและสวนหย่อมส่วนตัว เหมือนเราได้มาเป็นเจ้าของบ้านเรือนไทยยังไงยังงั้นเลยค่ะ การตกแต่งโดยรวมแล้วให้ความรู้สึกเหมือนย้อนไปในสมัยอยุธยา


วันนี้เราพามาเที่ยวชมการใช้ชีวิตแบบไทย ๆ ที่ @ทับขวัญรีสอร์ท แบบ 2 วัน 1 คืน เป็นรีสอร์ทที่มีความเงียบสงบ เดินทางไม่ไกล แค่นนทบุรีเอง โดยเรือนไทยที่เราเข้าพักในครั้งนี้คือ "เรือนพุดจีบ" เป็นบ้านเรือนไทยยกใต้ถุนสูง ที่โปร่งโล่ง ยามเย็นนั่งรับลมเล่นได้สบาย บริเวณเรือนไทยจะมีสวนหย่อมที่ปลูกไม้ดอก และไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่น นอกจากนี้ยังมีศาลาท่าน้ำมานั่งชมวิวได้เพลิน ๆ อีกด้วย




ขึ้นเรือนไทยมาดูห้องหับต่าง ๆ ที่ถูกจัดสรรตามการใช้สอยเอาไว้อย่างลงตัว เห็นเป็นเรือนไทยแต่เพียบพร้อมด้วยอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งตู้เย็น ทีวี เครื่องปรับอากาศ ผ้าขนหนู ครบตามมาตรฐานโรงแรม แถมมีเสื้อคอกระเช้าให้ใส่ด้วยน๊า



มาพักรีสอร์ทสไตล์ไทยแบบนี้ต้องไม่พลาดแต่งชุดไทยให้เข้ากับบรรยากาศ แล้วไปถ่ายรูปมุมต่าง ๆ ของรีสอร์ทกัน ใครที่ไม่มีชุดไทยสามารถมาเช่ากับทางรีสอร์ทได้เลย มีให้บริการค่าเช่าเพียง 200 บาท










ไหน ๆ ก็มาพักในรีสอร์ทสไตล์ไทยแล้ว เราลองสั่งสำรับอาหารไทยที่เป็น Signature ของที่นี่มาทานกันที่เรือนกันค่ะ

อันได้แก่

  • น้ำพริกลงเรือ

น้ำพริกกะปิผักกับหมูสับ ปรุงจนมีรสชาติเปรี้ยว เค็ม และหวานลงตัว โรยหน้าด้วยไข่แดงเค็ม มีเครื่องเคียงเป็นผักสด


  • เมี่ยงกลีบบัว

เมี่ยงกลีบดอกบัวจัดเรียงมาพอดีคำ วางเครื่องเคียงเช่น ขิง หอมแดง มะนาวหั่น มะพร้าวคั่ว พริกขี้หนูสวน และกุ้งลวก เสิร์ฟพร้อมน้ำเมี่ยงให้รสชาติกลมกล่อม

  • แกงรัญจวน

แค่ชื่อเมนูก็ชวนลิ้มลองแล้ว มีเนื้อหมูนุ่ม ๆ รสชาติเปรี้ยว เค็ม หวาน แถมกลิ่นหอมจากใบโหระพา น่าทานสุด ๆ 

  • ห่อหมกหน่อกะลา

เสิร์ฟมาในสำหรับกระทะหลุม พร้อมฝาปิด

  • ส้มฉุน

ประกอบด้วย ลิ้นจี่ ส้ม มะม่วงซอย ลำไย สละ ปรุงร่วมกับน้ำรอยแก้วผสมน้ำส้มซ่า ขิงซอย โรยหน้าด้วยหอมเจียว ทานคู่กับน้ำแข็ง เป็นของหวานที่ดับกระหาย ให้ความสดชื่น

ทานอาหารเสร็จเดินชมบรรยากาศรอบ ๆ รีสอร์ท ชมความงามของบ้านเรือนไทยกันต่อ






อาหารเช้าเป็นอาหารจานเดียวมีให้เลือก 3 เซต เราเลือกเซต B และ C มาเป็นเมนู ข้าวผัดกุ้ง ไข่ดาว และข้าวต้มกุ้ง แถมด้วยข้าวต้มมัดและผลไม้สดปิดท้ายให้ด้วย





อ้อ! เรารู้มาว่าที่นี่รับจัดงานแต่งงานในแบบไทยลักชูรี่ด้วยนะ คู่รักคู่ไหนกำลังหาสถานที่จัดงานลองสอบถามข้อมูลกับทางรีสอร์ทได้นะคะ

ราคา

ใครอยากมาพักผ่อนแบบไทย ๆ ในบรรยากาศที่สงบลองมาเที่ยวได้นะคะ ห้อง+อาหารเช้าราคาปกติ 3500 บาท/คืน
พิเศษ!โปรโมชั่นลดเหลือเพียง 1999 บาท/คืน พร้อมอาหารเช้าและเย็น และใส่ขุดไทยฟรีสำหรับ 2 ท่านแบบคุ้ม ๆ ไปเลยค๊าา

ข้อมูลเพิ่มเติม

ทับขวัญ รีสอร์ท
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น.
โทร. 089691200
www.dhabkwan.com
Line: @Dhabkwan
Facebook: http://bit.ly/3r62Jss



ติดตามพวกเราได้ที่

Facebook Page: https://www.facebook.com/laewtaetaw/

Website: https://www.laewtaetaw.com/

Previous
Next Post »