[รีวิว] บ้านบางเขน


++ย้อนวันวาน @บ้านบางเขน++

บ้านบางเขนตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ตรงข้ามกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ สามารถหาได้ง่าย มีป้ายชัดเจน มีอาหารการกินไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวพร้อม
วันนี้ "แล้วแต่ตัว" จึงพามาชมบรรยากาศสมัยก่อน ที่บางคนเห็นแล้วต้องร้อง "อ้อออ" เพราะความคุ้นเคยทั้งของเก่า บรรยากาศเดิมๆนั่นเอง ว่าแล้วก็ไปดูกันเล้ย

ตอนเเรกที่เข้ามาถึง ก่อนจะเข้าไปชมบรรยากาศของบ้านบางเขน จะมีโซนร้านอาหารอาทิ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ข้าวซอย ข้าวแกงต่างๆ รวมไปถึงขนม ของหวาน เรียกได้ว่ามากันครบสูตร สำหรับใครที่ผ่านไปผ่านมา จะแวะมาฝากท้องที่นี่สักมื้อก็ได้น้า








อิ่มท้องแล้วเดินเข้ามาอีกนิดจะมาถึงจุดเด่นของบ้านบางเขน เห็นจะเป็นต้องเข้าไปเยี่ยมชมบรรยายกาศข้างในกันหน่อยล๊าวววว
ค่าเข้า ราคา20 บาท ต่อคน สามารถนำคูปองไปแลกน้ำได้1ขวดต่อ1คูปอง(แลกได้ร้านน้ำ จุดสังเกตคือพิพิธภัณฑ์โค้ก)


เข้ามาด้านในต้องแวะจุดเเรกเลยคือบ้านพ่อหลวง ซึ่งถือได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวมสิ่งของ หรือตัวแทนในรูปแบบต่างๆที่สื่อถึงพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ของเรานั่นเอง ทั้งพระบรมมฉายาลักษณ์ เหรียญ และอื่นๆอีกเยอะแยะมากมาย







จุดต่อมาคือพิพิธภัณฑ์โค้ก ขอเรียกเป็นพิพิธภัณฑ์เลยนะ55 เพราะว่ามีของเกี่ยวกับเเบรนด์โค้กเยอะมาก ขวดสีสวยหลากหลายรุ่น มาถ่ายรูปเพลินๆ ได้






น้องสาวมานั่งรอใครอยู่เหรอจ๊ะ!!

 


ออกจากพิพิธภัณฑ์โค้ก มาสะดุดตากับเจ้ารถคันนี้มาก มันคือเจ้า chevolet apache นั่นเอง ดูๆแล้วก็หล่อใช่ย่อยนะฮ๊าฟฟ


ถ่ายรูปคู่นิสหน่อย คิคิ


บ้านต้นไม้ 3 หลัง ให้เราได้ขึ้นไปชมวิวมุมสูง ตั้งอยู่ใจกลางของบ้านบางเขน น่าจะเก็บภาพมุมสูงได้สบายๆ ทริปนี้ไม่ได้ขึ้นไปนะจ๊ะ ใครอยากได้มุมสวยๆ ลองขึ้นไปถ่ายมาแชร์ในเพจเราได้นะ (ตาม Link ไปได้เลยจ้าา https://goo.gl/kUemHn )


 
เเต่ที่ประทับใจต้องบอกว่าเป็นโซนร้านค้า เเบบสมัยก่อน อย่างในรูปคือร้านโซห่วย ขายของชำ ที่จำลองมาได้เหมือนเราอยู่ในยุคนั้นจริงๆ ของในร้านก็ถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี ทำให้เราได้เรียนรู้ เรื่องราวอดีตได้จริงๆ







 เเม่ค้าขออยู่เฝ้าร้านก่อนนะ เจ๊ก หนอ ซา ซี ....



เข้าห้องเรียนกันบ้าง หาความรู้ใส่หัวหน่อย


การแต่งกายสมัยก่อน เท่ใช่ย่อย



ลูกอมโบตัน ยาสีฟันคอลเกต....


ร้านขายยาสมุนไพร มีมีดหั่นสมุนไพร ตาชั่ง และยาสมุนไพรหลายอย่าง





และของเก่าอื่นๆอีกมากมาย แอคชั่นกันได้เต็มที่ ตามความเหมาะสมด้วยนะจ๊ะ






นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกเยอะ ถือว่าเกินคาดจริงๆ





สำหรับบ้านบางเขนเราเก็บภาพบรรยากาศมาให้ชมกันพอประมาณนะครับ อยากเห็นของจริง สัมผัสบรรยากาศจริงๆ เรียนเชิญครับ ค่าเข้า 20 บาท พร้อมน้ำ 1 ขวด คุ้มค่าดีครับ มาเที่ยว มาถ่ายรูป แบบสบายๆกระเป๋าดีครับ

ติดตามพวกเราได้ที่ : แล้วแต่ตัว
รีวิวอื่นๆ: คลิก
Previous
Next Post »